Vẻ đẹp và sự tĩnh lặng của thiên nhiên có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe của chúng ta, cả về cảm xúc và thể chất. Nhưng nếu bạn không muốn ra ngoài thì sao? Trồng cây nội thất thân gỗ ở trong nhà sẽ là một giải pháp tuyệt vời, giúp chúng ta có thêm những khoảng thời gian hòa mình vào thiên nhiên trong chính ngôi nhà của mình.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỒNG CÂY NỘI THẤT THÂN GỖ

Cây nội thất thân gỗ trồng trong nhà không chỉ mang thiên nhiên vào nhà bạn mà chúng còn là một “máy lọc không khí” hoạt động tích cực, giúp loại bỏ các độc tố làm trầm trọng thêm tình trạng dị ứng. Bên cạnh đó việc chăm sóc và theo dõi sự phát triển của cây cũng là một hoạt động hứa hẹn sẽ giúp đầu óc chúng ta được thư giãn, nhờ đó năng suất và khả năng sáng tạo cũng sẽ được tăng lên.

Cây nội thất thân gỗ - OnlyPlants VN
Cây nội thất thân gỗ – OnlyPlants VN

Chúng không chỉ giúp làm sạch không khí và giảm độc tố mà còn có thể mang lại nét thẩm mỹ cho bất kỳ căn phòng nào. Cây nội thất thân gỗ là một giải pháp tuyệt vời để tăng cường chức năng và tính thẩm mỹ cho không gian nội thất trong nhà. Những loại cây này tạo thêm chiều sâu thị giác cho bất kỳ không gian nội thất nào vì chúng dễ dàng kết hợp với đồ nội thất và trang trí xung quanh. Cho dù là một điểm nhấn, phông nền hay chỉ đơn giản là đứng một mình, việc thêm các loại cây nội thất thân gỗ trồng trong chậu hoặc treo tường có thể biến một không gian buồn tẻ thành một không gian thú vị và mang lại cảm giác tràn đầy sức sống!

Cây nội thất thân gỗ - OnlyPlants VN
Cây nội thất thân gỗ – OnlyPlants VN

Cây nội thất thân gỗ có rất nhiều loài, có thể kể đến một vài cái tên phổ biến như cây kim ngân, cây hạnh phúc,… Chúng yêu cầu chế độ chăm sóc tối thiểu, chỉ cần lựa chọn giá thể phù hợp, tưới nước và bón phân hợp lý, bạn sẽ có ngay một cây trồng nội thất thân gỗ tuyệt đẹp kết hợp hoàn hảo với nội thất trong nhà.

Cây nội thất thân gỗ ít cần được chăm sóc, chúng hầu hết đều phù hợp với các vùng khí hậu, loại đất và điều kiện sống khác nhau. Sau khi được trồng, những loài cây này cần chăm sóc rất ít và điều kiện sống tối thiểu khiến chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những người bận rộn.

Cây nội thất thân gỗ - OnlyPlants VN
Cây nội thất thân gỗ – OnlyPlants VN

CÁC LOẠI CÂY NỘI THẤT THÂN GỖ PHỔ BIẾN NHẤT

Trồng và chăm sóc các giống cây trồng trong nhà có thể là một cách thú vị và hấp dẫn để tạo ra một không gian sống độc đáo và sống động. Từ những loài hoa lan mỏng manh đến những loài mọng nước như sen đá hay xương rồng,… có rất nhiều loại cây tuyệt vời có thể mang lại sức sống cho bất kỳ ngôi nhà hoặc văn phòng nào. Nhưng trong bài viết này, OnlyPlants VN sẽ giới thiệu đến các bạn những loài cây cảnh nội thất thân gỗ được ưa chuộng nhất, chúng không chỉ có vẻ đẹp hài hòa, mà mỗi loài cây còn mang đến những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Hãy cùng điểm tên một số loài ngay sau đây nhé!

CÂY HẠNH PHÚC

Cây hạnh phúc - OnlyPlants VN
Cây hạnh phúc – OnlyPlants VN

CÂY KIM NGÂN

Cây kim ngân - OnlyPlants VN
Cây kim ngân – OnlyPlants VN

CÂY TRÚC BÁCH HỢP

Cây trúc bách hợp - OnlyPlants VN
Cây trúc bách hợp – OnlyPlants VN

CÂY BÀNG SINGAPORE

Cây bàng Singapore - OnlyPlants VN
Cây bàng Singapore – OnlyPlants VN

CÂY PHÁT TÀI NÚI

Cây phát tài núi - OnlyPlants VN
Cây phát tài núi – OnlyPlants VN

CÂY THIẾT MỘC LAN

Cây thiết mộc lan - OnlyPlants VN
Cây thiết mộc lan – OnlyPlants VN

CÂY BÀNG ĐÀI LOAN

Cây bàng Đài Loan - OnlyPlants VN
Cây bàng Đài Loan – OnlyPlants VN

CÂY ĐA BÚP ĐỎ

Cây đa búp đỏ - OnlyPlants VN
Cây đa búp đỏ – OnlyPlants VN

CÂY BÀNG CẨM THẠCH (CÂY ĐA TAM PHÚC)

Cây đa tam phúc (Cây si thái cẩm thạch) - OnlyPlants VN
Cây đa tam phúc (Cây si thái cẩm thạch) – OnlyPlants VN

CÂY ĐA BÚP ĐỎ CẨM THẠCH

Cây đa búp đỏ cẩm thạch - OnlyPlants VN
Cây đa búp đỏ cẩm thạch – OnlyPlants VN

CÂY NGŨ GIA BÌ

Cây ngũ gia bì - OnlyPlants VN
Cây ngũ gia bì – OnlyPlants VN

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one