Cùng với Aquarium, Paludarium, Bonsai thì Terrarium… dần trở thành một khái niệm phổ biến trong nghệ thuật cây cảnh và không còn quá xa lạ đối với dân chơi cây cảnh thủy sinh ngày nay. Tuy nhiên, để hiểu rõ về cách chăm sóc terrarium một cách chính xác thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là những cách chăm sóc terrarium cơ bản:

  • Đảm bảo ánh sáng và nhiệt độ phù hợp: Terrarium cần được đặt ở một nơi có ánh sáng trực tiếp hoặc gián tiếp, tùy thuộc vào loại cây trong terrarium. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng terrarium được đặt ở một nơi có nhiệt độ phù hợp với loại cây mà bạn trồng.
  • Tưới nước đúng cách: Việc tưới nước là rất quan trọng trong chăm sóc terrarium. Bạn cần tưới nước đều, đảm bảo đất luôn ẩm nhưng không quá ướt. Bạn có thể sử dụng một bình xịt để tưới nước vào mỗi ngày hoặc mỗi vài ngày một lần.
  • Đảm bảo đất tốt: Đất trong terrarium cần phải tốt để đảm bảo rằng cây có đủ chất dinh dưỡng để phát triển. Bạn có thể sử dụng một loại đất phù hợp cho terrarium hoặc tự tạo một hỗn hợp đất phù hợp.
  • Cắt tỉa cây đúng cách: Việc cắt tỉa cây trong terrarium giúp cây phát triển tốt hơn và trông đẹp hơn. Bạn cần cắt tỉa các lá cây già hoặc không còn khỏe mạnh và cắt tỉa các chồi cây mới để giúp cây phát triển đều.

Những cách chăm sóc terrarium cơ bản trên đây sẽ giúp bạn tạo ra một không gian xanh mát trong nhà và giúp các cây trong terrarium phát triển tốt hơn.

Trong video chia sẻ dưới đây, OnlyPlants VN sẽ giúp các bạn tìm hiểu cách chăm sóc terrarium cơ bản qua hướng dẫn của kênh youtube Xanh Decor, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

YouTube player

 

Tham khảo giá bán một số sản phẩm: 

Chất lót nền terrarium 

Chất lót nền terrarium - OnlyPlants VN
Chất lót nền terrarium – OnlyPlants VN

Bể kính terrarium đa giác 16x16x26cm

Bể kính Terrarium đa giác 16cm x 16cm x 26cm - OnlyPlants VN
Bể kính Terrarium đa giác 16cm x 16cm x 26cm – OnlyPlants VN

Rêu Weeping Sing

Rêu Weeping Sing - OnlyPlants VN
Rêu Weeping Sing – OnlyPlants VN

Rêu Cushion

Rêu Cushion - OnlyPlants VN
Rêu Cushion – OnlyPlants VN

Rêu hoa hồng

Rêu hoa hồng - OnlyPlants VN
Rêu hoa hồng – OnlyPlants VN

Rêu đầu trắng

Rêu đầu trắng - OnlyPlants VN
Rêu đầu trắng – OnlyPlants VN

Rêu nhung

Rêu nhung - OnlyPlants VN
Rêu nhung – OnlyPlants VN

Gỗ lũa

Gỗ lũa - OnlyPlants VN
Gỗ lũa – OnlyPlants VN

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one