Cách setup terrarium cơ bản (Hướng dẫn setup terrarium từng bước)

Tự tay tạo một bể kính terrarium là một cách thú vị và dễ dàng để mang một chút thiên nhiên vào nhà của bạn. Terrarium là một khu vườn thu nhỏ có thể được làm bằng nhiều loại cây, đất, đá và các đồ trang trí khác. Với một số nguyên vật liệu phù hợp và một chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra một bể kính terrarium tuyệt đẹp ngay lập tức. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để giúp bạn bắt đầu:

Bước 1: Thu thập nguyên vật liệu cần thiết. Bạn sẽ cần một bình thủy tinh (hoặc bể kính), đất sạch, than hoạt tính, đá hoặc sỏi nhỏ và cây cối. Hãy chắc chắn rằng kích thước của nó đủ lớn cho các loại cây bạn đã chọn.

Bước 2: Thêm vào một lớp đá hoặc sỏi dưới đáy thùng chứa. Điều này sẽ giúp thoát nước và giữ cho đất không bị sũng nước.

Bước 3: Rắc một lớp than hoạt tính mỏng lên đá. Điều này sẽ giúp giữ cho hồ cạn sạch sẽ và không có vi khuẩn.

Bước 4: Thêm đất sạch. Đổ đất vào bể cho đến khi đầy khoảng 2/3.

Bước 5: Cẩn thận đặt cây của bạn trong đất. Hãy chắc chắn rằng chúng được đặt cách đều nhau và không gian trong bể không quá chật chội.

Bước 6: Bạn có thể thêm các đồ trang trí như tượng nhỏ, đá hoặc mảnh gỗ lũa để tạo cho bể terrarium của bạn một diện mạo độc đáo.

Bước 7: Tưới nước nhẹ nhàng cho bể kính terrarium của bạn, đảm bảo không để chúng ngập nước.

Khi bạn đã hoàn thành các bước này, bể terrarium của bạn đã sẵn sàng để “tỏa sáng”. Với điều kiện chăm sóc thích hợp, bể terrarium của bạn sẽ tồn tại trong nhiều năm.

Tham khảo thêm bài viết hướng dẫn setup terrarium chi tiết bằng video: “CÁCH LÀM BỂ KÍNH TERRARIUM CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU”

Hướng dẫn setup terrarium cơ bản - OnlyPlants VN
Hướng dẫn setup terrarium cơ bản – OnlyPlants VN

Các loại cây thích hợp cho Terrarium

Đối với một bình thủy tinh terrarium nhỏ, sen đáxương rồng là một sự lựa chọn lý tưởng. Những loài này yêu cầu điều kiện chăm sóc tối thiểu và phát triển mạnh trong điều kiện khô, ấm. Dương xỉ, rêu và các loại cây nhiệt đới khác cũng thích hợp cho một bể terrarium nhỏ, nhưng chúng sẽ cần tưới nước thường xuyên hơn so với các loài mọng nước như sen đáxương rồng. Và có 1 đặc điểm là chúng phát triển tốt trong môi trường khép kín.

Đối với bể terrarium lớn hơn, các loại cây nhiệt đới như hoa lan, cây họ dứa và cây không khí là lý tưởng. Những loại cây này cần nhiều độ ẩm và nhiệt độ hơn so với các loài sen đá và xương rồng, vì vậy điều quan trọng là đảm bảo rằng bể kính terrarium của bạn được thoáng khí và có đủ ánh sáng.

Cuối cùng, các loại cây ăn thịt như cây bắt ruồi Venuscây nắp ấm cũng thích hợp cho hồ cạn. Những loại cây này cần được chăm sóc đặc biệt và chỉ nên trồng trong bể kính có nhiều lỗ thông gió.

Bất kể bạn có loại bể terrarium nào, điều quan trọng là phải nghiên cứu các loại cây bạn chọn để đảm bảo chúng phù hợp với môi trường bạn đang tạo. Với những loại cây phù hợp, bể terrarium của bạn sẽ là một bổ sung đẹp và độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Hướng dẫn setup terrarium cơ bản - OnlyPlants VN
Hướng dẫn setup terrarium cơ bản – OnlyPlants VN

Tham khảo giá bán các loại cây thích hợp để trồng trong bể kính terrarium tại SHOP của OnlyPlants VN:

Lợi ích của việc có một bể kính Terrarium trong nhà của bạn

Có một bể kính terrarium trong nhà của bạn có thể là một cách tuyệt vời để mang thiên nhiên vào trong nhà. Terrarium không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích khiến chúng trở thành sự bổ sung lý tưởng cho bất kỳ không gian nào.

Terrarium chỉ cần bỏ công chăm sóc ở mức tối thiểu. Chúng không cần được tưới nước thường xuyên và cây bên trong bể sẽ phát triển mạnh chỉ với “một vài giọt nước” mỗi một hoặc hai tuần. Điều này khiến chúng trở nên hoàn hảo cho những người bận rộn không có thời gian chăm sóc vườn tược.

Terrarium cũng rất tốt để thanh lọc không khí trong nhà của bạn. Các loại thực vật bên trong bể terrarium hấp thụ khí carbon dioxide và giải phóng oxy, giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà bạn. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn sống ở khu vực có chất lượng không khí kém.

Terrarium cũng là cách tuyệt vời để tạo bầu không khí êm dịu trong nhà bạn. Màu xanh tươi mát và các yếu tố tự nhiên của hồ cạn có thể giúp giảm căng thẳng và tạo ra một góc nhỏ yên bình.

Cuối cùng, bể kính terrarium là một cách tuyệt vời để thêm nét độc đáo trang trí ngôi nhà của bạn. Bạn có thể chọn từ nhiều loại cây và chậu để tạo ra một bể terrarium độc nhất vô nhị, phản ánh phong cách cá nhân của bạn.

Nhìn chung, có một bể terrarium trong nhà của bạn có thể là một cách tuyệt vời để mang thiên nhiên vào nhà và tận hưởng tất cả những lợi ích mà nó mang lại.

Hướng dẫn setup terrarium cơ bản - OnlyPlants VN
Hướng dẫn setup terrarium cơ bản – OnlyPlants VN

Mẹo để duy trì một bể terrarium khỏe mạnh

Terrarium là một cách tuyệt vời để mang vẻ đẹp của thiên nhiên vào trong nhà. Dưới đây là một số lời khuyên để duy trì một bể kính terrarium khỏe mạnh:

  1. Chọn đúng loại cây. Khi chọn thực vật cho hồ cạn của bạn, hãy đảm bảo rằng chúng tương thích với môi trường bạn đang tạo. Một số loại cây cần nhiều ánh sáng hơn những loại khác, vì vậy hãy đảm bảo nghiên cứu loại cây bạn đang cân nhắc trước khi mua.
  2. Cung cấp đủ ánh sáng. Hầu hết các hồ cạn cần ít nhất 8 giờ ánh sáng mặt trời gián tiếp mỗi ngày. Nếu hồ thủy tinh của bạn không có đủ ánh sáng tự nhiên, hãy cân nhắc đầu tư đèn trồng cây trong nhà để bổ sung ánh sáng mặt trời.
  3. Tưới nước thường xuyên là một trong những sai lầm phổ biến nhất khi chăm sóc bể kính terrarium. Đảm bảo kiểm tra độ ẩm của đất trước khi tưới nước và chỉ tưới nước khi cần thiết.
  4. Cắt tỉa cây khi cần thiết. Cắt tỉa giúp giữ cho bể terrarium của bạn luôn trông gọn gàng và ngăn nắp. Loại bỏ bất kỳ lá và thân chết hoặc sắp chết nào để thúc đẩy môi trường sống trong bể phát triển khỏe mạnh.
  5. Theo dõi nhiệt độ và độ ẩm. Phạm vi nhiệt độ lý tưởng cho terrarium là từ 18-25°C và độ ẩm nên được giữ trong khoảng 40-60%. Sử dụng nhiệt ẩm kế để theo dõi các mức này và điều chỉnh cho phù hợp.

Bằng cách làm theo những lời khuyên này, OnlyPlants VN có thể đảm bảo rằng bể terrarium của bạn sẽ khỏe mạnh và đẹp đẽ trong nhiều năm tới.

Hướng dẫn setup terrarium cơ bản - OnlyPlants VN
Hướng dẫn setup terrarium cơ bản – OnlyPlants VN

Ý tưởng trang trí bể terrarium đẹp và độc đáo

Terrarium là một cách tuyệt vời để mang lại nét độc đáo và đẹp mắt cho bất kỳ ngôi nhà nào. Chúng rất dễ tạo và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với bất kỳ phong cách hoặc không gian nào. Với một vài nguyên vật liệu đơn giản, bạn có thể tạo ra một bể terrarium tuyệt đẹp khiến tất cả bạn bè của bạn phải ghen tị.

Khi trang trí hồ cạn của bạn, hãy bắt đầu bằng cách chọn một bể kính ưng ý nhất. Bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì, từ bát thủy tinh đến bể cá cũ. Khi bạn đã chọn được bể kính của mình, đã đến lúc thêm đất và cây trồng. Chọn những cây phát triển mạnh trong môi trường bạn đã tạo. Các loài xương rồng, dương xỉ và rêu đều là những lựa chọn tuyệt vời cho terrarium.

Tiếp theo, thêm một số vật trang trí vào bể terrarium của bạn. Đá, sỏi và lũa đều là những lựa chọn tuyệt vời. Bạn cũng có thể thêm các bức tượng nhỏ, vỏ sò và các vật dụng nhỏ khác để tạo cho chiếc bể của mình một diện mạo độc đáo. Cuối cùng, Đèn LED là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng cung cấp ánh sáng dịu mà không chiếm quá nhiều không gian.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one