HÌNH DÁNG VÀ ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT CÂY ANTHURIUM MAGNIFICUM

Cây Anthurium Magnificum – một loài cây đặc hữu có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Nó được chú ý nhờ những chiếc lá to, hoa màu đỏ đậm và kích thước ấn tượng. Loại cây bắt mắt này có thể đạt chiều cao lên đến 2m, với những chiếc lá trưởng thành có kích thước 60-90cm, khiến chúng trở thành loài cây thu hút mọi ánh nhìn ở bất cứ nơi nào chúng được trồng.

Cây Anthurium Magnificum - OnlyPlants VN
Cây Anthurium Magnificum – OnlyPlants VN

Khi còn nhỏ Anthurium Magnificum khá dễ nhầm lẫn với các loại khác. Để phân biệt một cây Anthurium Magnificum chuẩn, hãy dựa vào mặt cắt của cuống lá, cuống lá của chúng có dạng hình vuông hay hình sao với viền cuống lá uốn lượn.

Cuống lá Anthurium Magnificum - OnlyPlants VN
Cuống lá Anthurium Magnificum – OnlyPlants VN

Anthurium Magnificum yêu thích đất và giá thể ẩm, thoát nước tốt và nhiều ánh nắng mặt trời gián tiếp. Với yêu cầu chăm sóc ở mức thấp và vẻ đẹp độc đáo của chúng, loài Anthurium này có thể là một gợi ý bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ khu vườn nào.

Cuống lá Anthurium Magnificum có hình dạng uốn lượn - OnlyPlants VN
Cuống lá Anthurium Magnificum có hình dạng uốn lượn – OnlyPlants VN

CÁCH CHĂM SÓC ANTHURIUM MAGNIFICUM ĐỂ ĐẠT KÍCH THƯỚC TỐI ĐA 

Để chăm sóc và nuôi dưỡng Anthurium Magnificum đạt kích thước tối đa, điều quan trọng là chúng ta phải biết nó phát triển trong điều kiện sinh trưởng nào.

Anthurium Magnificum thích ánh sáng mặt trời gián tiếp và nhiệt độ trong khoảng 16-26°C. Điều cần thiết là cố gắng giữ cho giá thể luôn ẩm nhưng không bao giờ được sũng nước vì điều này có thể dẫn đến thối rễ. Sử dụng phân bón hòa tan trong nước và bón hàng tháng trong suốt mùa sinh trưởng (mùa xuân và mùa hè) thực sự có lợi cho sự tăng trưởng của chúng.

Điều quan trọng nữa là đảm bảo lưu thông không khí tối ưu để giúp ngăn ngừa bệnh tật. Cắt tỉa cũng rất quan trọng để đảm bảo cây phát triển đồng đều và duy trì hình dạng mạnh mẽ. Khi cây trưởng thành, lá có thể bị đổi màu hoặc mờ nhạt – điều này có thể dễ dàng khắc phục bằng cách sử dụng phân bón thủy canh phun trực tiếp lên lá.

Là một mẫu cây lý tưởng cho bất kỳ người làm vườn nào, nếu được chăm sóc đúng cách, Anthurium Magnificum sẽ mang lại tán lá tươi tốt và sức sống mạnh mẽ.

Cây Anthurium Magnificum - OnlyPlants VN
Cây Anthurium Magnificum – OnlyPlants VN

Tham khảo giá bán Anthurium Magnificum tại đây:

MẸO ĐỂ SỬ DỤNG ANTHURIUM MAGNIFICUM TRANG TRÍ TRONG NHÀ

Anthurium Magnificum là một loại cây đẹp và độc đáo có khả năng tạo thêm màu sắc rực rỡ cho trang trí nhà cửa. Vẻ đẹp hình ảnh của loài cây này được kết hợp bởi mùi thơm kỳ lạ mà nó tỏa ra khi hoa nở. Để thực sự hưởng lợi từ những lợi ích thẩm mỹ của loại cây xanh tuyệt đẹp này, nên sử dụng các mẹo thiết kế tuyệt vời để tích hợp chúng vào trang trí nhà.

Khi sử dụng cây Anthurium Magnificum để trang trí nhà cửa, một trong những điều đầu tiên cần xem xét là kích thước. Loài thực vật đặc biệt này có thể đạt chiều cao tới 1-2m, vì vậy hãy tính đến không gian có sẵn xung quanh nơi chúng được đặt – đảm bảo có đủ chỗ để chúng có thể tự do phát triển. Xác định cỡ chậu hoặc thùng chứa để phù hợp với cây trồng cũng là một cân nhắc quan trọng.

Cây Anthurium Magnificum - OnlyPlants VN
Cây Anthurium Magnificum – OnlyPlants VN

Ánh sáng là một phần quan trọng khác của việc trang trí bằng cây Anthurium Magnificum. Lý tưởng nhất là đặt cây ở nơi có ánh sáng rực rỡ, chẳng hạn như gần cửa sổ có nhiều ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, vì điều này có thể quá gay gắt và có thể gây hại cho cây. Nếu bạn không có ánh sáng tự nhiên, hãy sử dụng đèn trồng cây để thay thế.

Cuối cùng, tán lá tuyệt đẹp này thích nhiệt độ ấm áp ổn định, thường là từ 16 đến 26 độ C. Nên tránh gió lùa, bộ tản nhiệt hoặc gió từ điều hòa. Ngoài ra, giữ cho đất ẩm (nhưng không sũng nước) và nhớ tưới nước thường xuyên.

Nguồn tham khảo: Cảm ơn những chia sẻ từ bài viết của tác giả Ngọc Quý Nguyễn

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one