Trà thảo dược đã được sử dụng từ lâu để cải thiện sức khỏe và tăng cường cảm giác thư giãn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng trà thảo dược đúng cách để đạt được những lợi ích tuyệt vời của nó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những lợi ích của trà thảo dượccách sử dụng nó đúng cách.

Sử dụng trà thảo dược đúng cách để đạt được lợi ích tối đa cho sức khoẻ - OnlyPlants VN
Sử dụng trà thảo dược đúng cách để đạt được lợi ích tối đa cho sức khoẻ – OnlyPlants VN

Lợi ích của trà thảo dược

  1. Giảm căng thẳng và lo âu: Nhiều loại trà thảo dược như trà hoa hồng, trà lá kim, trà lá bạc hà,… có tính chất thư giãn và giảm căng thẳng giúp bạn tập trung tốt hơn và cải thiện tâm trạng.
  2. Tăng cường miễn dịch: Một số loại trà thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch có thể kể đến như trà gừng,… chứa các chất chống oxy hóa và kháng viêm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.
  3. Giảm đau và viêm: Trà thảo dược có tác dụng giảm đau và viêm, giúp giảm đau đầu, đau bụng, đau lưng, đau khớp và các triệu chứng viêm khác.
  4. Hỗ trợ tiêu hóa: Một số loại trà thảo dược như trà bạc hà, trà tía tô,… có tác dụng làm dịu cơn đau bụng, đầy hơi và khó tiêu. Ngoài ra, chúng còn giúp tăng cường chức năng tiêu hóa.

Cách sử dụng trà thảo dược đúng cách

  1. Chọn loại trà thảo dược phù hợp: Trước khi sử dụng trà thảo dược, bạn nên tìm hiểu về tính chất của từng loại trà để chọn loại phù hợp với mục đích sử dụng của mình.
  2. Sử dụng nước sôi: Hãy đun sôi nước trước khi đổ vào trà thảo dược để tăng cường hiệu quả của nó.
  3. Trà thảo dược cần được ngâm đúng thời gian: Mỗi loại trà thảo dược có thời gian ngâm khác nhau. Hãy đợi trà thảo dược ngâm trong thời gian đúng theo hướng dẫn sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  4. Sử dụng đúng liều lượng: Sử dụng quá nhiều trà thảo dược có thể gây hại cho sức khỏe, vì vậy hãy tuân thủ đúng liều lượng được đề xuất trên bao bì sản phẩm.
  5. Tìm nguồn trà thảo dược đáng tin cậy: Chọn các sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng của trà thảo dược.
  6. Không sử dụng trà thảo dược quá lâu: Một số loại trà thảo dược không nên sử dụng quá lâu, vì có thể gây ra tác dụng phụ hoặc tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Trà thảo dược dùng thế nào để tốt cho sức khoẻ? – Lời khuyên của chuyên gia

Hãy cùng xem chi tiết cách sử dụng trà thảo dược đúng cách để tốt cho sức khoẻ qua những chia sẻ của PGS.TS.BS Hồ Bá Do – PCT Hội Y Học Cổ truyền Việt Nam – Giảng viên Cao cấp Học viện Quân Y.

YouTube player

Tham khảo một số sản phẩm trà thảo dược

51.000 
-3%
Giá gốc là: 58.000 ₫.Giá hiện tại là: 56.000 ₫.
-26%
Giá gốc là: 160.000 ₫.Giá hiện tại là: 119.000 ₫.
-50%
Giá gốc là: 60.000 ₫.Giá hiện tại là: 30.000 ₫.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one