Cây Anthurium Regale – một loài cây thuộc chi Anthurium. Loài này được Jean Jules Linden lần đầu mô tả năm 1866.

Cây Anthurium Regale - OnlyPlants VN
Cây Anthurium Regale – OnlyPlants VN

Tham khảo giá bán cây Anthurium Regale tại đây:

SHOP - OnlyPlants VN

ANTHURIUM REGALE LÀ CÂY GÌ? 

Anthurium Regale có nguồn gốc từ Đông Bắc Peru. Nó được tìm thấy phát triển ở các khu vực bị xáo trộn, dọc theo rìa của dãy núi Andes mát mẻ (không quá lạnh) ở độ cao 500-1000m trên mực nước biển.

Là một loài cây thân gỗ lâu năm, nếu bạn cung cấp cho cây sự chăm sóc và điều kiện thích hợp thì chúng có thể đạt chiều cao từ 1,5-2,5m. Lá của Anthurium Regale có thể dài tới 90cm. Chúng có nhiều đường gân và có hình dạng trái tim. Khi cây bắt đầu phát triển, lá cũng trở nên to hơn, xanh mượt và mọc trên một thân cây có bộ rễ lan rộng và phát triển tốt. 

Cây Anthurium Regale - OnlyPlants VN
Cây Anthurium Regale – OnlyPlants VN

CÂY ANTHURIUM REGALE – CÁCH CHĂM SÓC

Những thông tin được cung cấp dưới đây chỉ nên được sử dụng như một hướng dẫn và phải được điều chỉnh cho phù hợp với khí hậu, vị trí thực tế nơi bạn trồng cây, bạn dành bao nhiêu thời gian để chăm sóc chúng và nhiều yếu tố khác, đều sẽ cần được tính đến. Chỉ khi đó, bạn mới có thể quyết định các phương pháp chăm sóc phù hợp nhất với bạn và cây trồng của bạn.

ÁNH SÁNG

Anthurium Regale ưa bóng râm. Tiếp xúc lâu với ánh nắng trực tiếp thường sẽ làm cháy hoa và tán lá. Hãy đặt chúng ở một khu vực râm mát để thuận lợi cho việc phát triển. Tuy nhiên, đừng che chắn tất cả ánh sáng mặt trời của chúng. Tốt nhất nên che khoảng 75-80% ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Mức độ ánh sáng quá thấp có thể làm cây ngừng phát triển và không được đẹp. Nếu điều đó xảy ra, hãy di chuyển cây Anthurium của bạn đến khu vực nhận được nhiều ánh sáng hơn.

Khi trồng trong nhà, cây sẽ cố gắng vươn cao để đón lượng ánh sáng tối đa mà bạn có thể cung cấp – nhưng không phải ánh nắng trực tiếp. Đặt cây ở nơi có ánh sáng khuếch tán tốt, sáng sủa. Cố gắng đặt cây cách cửa sổ từ 1.5 đến 2.5m.

Anthurium Regale - OnlyplantsVN
Anthurium Regale – OnlyplantsVN

NHIỆT ĐỘ

Anthurium Regale phát triển tốt nhất với nhiệt độ ban ngày từ 25 đến 28°C và nhiệt độ ban đêm từ 21 đến 24°C. Nhiệt độ cao sẽ làm khô lá và hoa và cuối cùng kết thúc bằng sự tàn lụi của cây. Nhiệt độ ban đêm từ 4 đến 10°C có thể làm cho các lá phía dưới phát triển chậm và vàng. Nhiệt độ dưới 16°C sẽ làm chết cây. Nó cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ trên 32°C. Giữ cây của bạn tránh xa các vật tỏa nhiệt lượng lớn và tránh gió lùa trực tiếp.

GIÁ THỂ

Anthurium Regale phát triển tốt nhất trong môi trường thoáng khí với khả năng giữ ẩm nhưng thoát nước tốt. Giá thể tốt cần có khả năng cố định rễ và thân để cây không bị đổ khi chúng phát triển, đồng thời cung cấp đủ độ ẩm, chất dinh dưỡng và độ thoáng khí cho cây. 

Tham khảo cách trộn giá thể trồng kiểng lá – cây cảnh trong nhà ở bài viết: TỔNG QUAN VỀ GIÁ THỂ TRỒNG KIỂNG LÁ

Anthurium Regale - OnlyplantsVN
Anthurium Regale – OnlyplantsVN

THAY CHẬU

Tại một số thời điểm, cây của bạn sẽ cần được thay chậu. Các dấu hiệu sẽ bao gồm: rễ mọc ra từ lỗ thoát nước ở đáy chậu, rễ chui lên ở các thành bên của chậu (nếu là nhựa) và mất sức sống tổng thể của cây. Thời gian nên thay chậu là vào mùa xuân, khi rễ mới bắt đầu mọc. Sử dụng một chiếc chậu có kích thước lớn hơn chậu cũ 3-5cm, lấp đầy giá thể vào một nửa chậu. Khi thay chậu, cố gắng sử dụng hỗn hợp giá thể mới giống với giá thể cũ mà cây Anthurium của bạn đang phát triển càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp cây của bạn bén rễ nhanh hơn vào giá thể mới.

TƯỚI NƯỚC

Anthurium Regale ưa độ ẩm cao và môi trường ẩm ướt. Tuy nhiên, tưới quá nhiều nước có thể gây hại cho rễ dẫn đến vàng lá đột ngột. Vì là loài cây ưa ẩm, chúng không thích môi trường bão hòa. Vì vậy, hãy đảm bảo theo dõi việc tưới nước của bạn. Tưới nhẹ, thường xuyên được ưu tiên hơn là ngâm nhiều. Để đất khô giữa các lần tưới. Nếu bạn sống trong một khu vực khí hậu nóng, hãy tưới khoảng 2 đến 3 ngày một lần; nếu bạn sống trong một khu vực mưa nhiều, thì hãy tưới nước khi cần thiết. Đừng quên phun sương nhẹ trên lá để giúp chúng giữ ẩm.

Giá thể trồng cây nếu để khô quá nhiều sẽ làm cây ngừng phát triển và làm cháy phần ngọn của cây. Cây thích nghỉ đông ở nhiệt độ 15°C trong khoảng 6 tuần với ít nước, chúng sẽ giúp cây phát triển mạnh vào mùa tiếp theo.

Anthurium Regale - OnlyplantsVN
Anthurium Regale – OnlyplantsVN

PHÂN BÓN

Hầu hết những người thích trồng trọt thường sử dụng phân bón tan chậm hàng tháng cho cây của họ. Rễ của chúng rất nhạy cảm với các loại phân hòa tan nhanh, có thể làm cháy bộ rễ nhạy cảm của chúng. Ngay cả phân hữu cơ dạng bột cũng có thể gây cháy rễ. Phân bón dạng lỏng có thể được bón dưới dạng bón lá hoặc pha loãng với nồng độ thấp hơn vào nước tưới bề mặt. Hầu hết các loại phân bón lá cho hoa lan sẽ có tác dụng tốt với loại cây kiểng lá.

SÂU BỆNH

Bọ trĩ sẽ là vấn đề côn trùng tồi tệ nhất của bạn. Chúng có thể làm hỏng hoa và lá, gây ra những vệt nâu lớn. Trong trường hợp nghiêm trọng, lá và hoa sẽ bị biến dạng một cách nghiêm trọng. Đừng để đến thời điểm này. Phương pháp tốt nhất để đề phòng bọ trĩ là theo dõi cây của bạn và nếu phát hiện ra hãy xử lý chúng nhanh chóng trước khi chúng phát triển vượt quá mức kiểm soát của bạn. Giữ cho cây trồng và môi trường xung quanh chúng sạch sẽ là biện pháp phòng ngừa tốt. Nhặt và cắt bỏ những chiếc lá bị bọ trĩ phá hoại và vứt chúng vào túi kín là một biện pháp kiểm soát tốt. Bằng cách đó, bạn sẽ loại bỏ bọ trĩ ăn bên trong các chồi bị nhiễm bệnh trước khi chúng có cơ hội ra ngoài và phát tán sang các cây khác.

Một loại bệnh quan trọng nhất của cây Anthurium được gọi là bệnh ‘Anthurium Blight’. Đây là một căn bệnh do vi khuẩn không có thuốc đặc trị. Một khi cây bị nhiễm bệnh và sẽ lây lan ra toàn thân, cách hành động duy nhất lúc này là tiêu hủy cây trước khi nó có thể lây nhiễm sang các cây khác trong vườn cây của bạn. Vì không có cách chữa trị, hành động tốt nhất là phòng ngừa. Cách ly cây mới, giữ cho cây hiện có của bạn luôn khỏe mạnh, tìm kiếm các dấu hiệu nhiễm bệnh sớm và cách ly những cây nghi ngờ có thể giúp bạn ngăn chặn bệnh này xâm nhập vào bộ sưu tập của bạn một cách lâu dài.

Anthurium Regale - OnlyplantsVN
Anthurium Regale – OnlyplantsVN

NHÂN GIỐNG ANTHURIUM REGALE

Theo thời gian, Anthurium Regale khi phát triển sẽ mọc thêm nhiều cây con từ cùng một chậu. Bằng cách phân tách cẩn thận cây mẹ, bạn có thể tạo ra nhiều cây vô tính chỉ từ một cây. Việc phân tách cũng sẽ cung cấp cho mỗi cây những bộ rễ đang phát triển tích cực, do đó sẽ giúp bạn phục hồi cây nhanh hơn.

Việc giâm cành sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn. Khi các cây trưởng thành, thân cây sẽ trở nên dài và phát triển những chiếc rễ khí từ phần thân của chúng. Đây là lúc bạn nên cân nhắc việc giâm cành. Việc cắt sẽ bao gồm việc cắt bỏ phần thân phát triển dài của cây mẹ và trồng nó vào một chậu mới. Khi tiến hành ‘cutting’, hãy đảm bảo dụng cụ được khử trùng, và cho chúng một môi trường râm mát, đủ ẩm để chúng được phát triển rễ một cách thuận lợi nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

One thought on “CÂY ANTHURIUM REGALE – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VÀ CÁCH CHĂM SÓC TỐT NHẤT

  1. Pingback: TỔNG HỢP CÁC LOẠI ANTHURIUM PHỔ BIẾN - OnlyPlantsVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one