Cái tên của loại cây này xuất phát từ tiếng Latinh. Hiển nhiên là khi nghe đến Monstera thì mọi người cũng đã nhận ra nó có nghĩa là “quái vật”, điều này được thể hiện qua những tán lá to và rậm rạp, mỗi chiếc lá có thể dài từ 50cm – 1m.

Trên lá có nhiều lỗ nhỏ kèm theo đó là những đường xẻ sâu đến tận gân lá. Cây còn có khả năng ra quả mà theo nhiều người đã từng thưởng thức thì nó rất là “deliciosa” – thơm ngon.

Monstera Deliciosa còn được mọi người gọi với cái tên Trầu Bà Nam Mỹ, Cây Trầu Bà Lá Xẻ, hay Cây Ráy Lá Xẻ,… du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và dần trở nên phổ biến như một loại cây trồng trong nhà để tạo mảng xanh cho không gian sống. Tuy nhiên, hiện tại có 2 dòng Monstera có cùng form lá là Monstera DeliciosaMonstera Borsigiana.

Hãy cùng OnlyPlants VN phân biệt Monstera Deliciosa và Monstera Borsigiana

MONSTERA DELICIOSA

Hay còn gọi là Monstera Thái, người chơi lâu năm thường biết đến với cái tên Monstera Deliciosa Liebm. Loại này lá to, căng, có thể lớn hơn 1m, hướng nắng rất mạnh, khi trồng trong nhà một thời gian nó sẽ hướng hết về chỗ sáng. Khoảng cách giữa 2 cuống lá gần nhau, chỗ sát lá có một chút nhăn nhúm. Monstera Thái có bộ lá to và giá thành đắt hơn cây Monstera Trung Quốc nên khi ra cửa hàng thì các bạn có thể thấy mỗi chậu Mons Thái chỉ có một cây.


MONSTERA BORSIGIANA

Hay còn được gọi là Monstera Trung Quốc, nếu thích chuyên nghiệp hơn có thể gọi là Monstera Borsigiana. Là một giống khác của cây Monstera Thái, có điều 2 cuống cách khá xa nhau, và chỗ sát lá không có những nếp nhăn, khả năng leo trèo khá là mạnh, ví thế nên cấp cho nó một trụ sơ dừa. Monstera Trung Quốc hướng sáng yếu hơn cây Monstera Thái nhưng cũng chính vì điều đó mà chúng có dáng xòe rất tốt. Vì cây Monstera Trung Quốc có kích thước lá khá nhỏ, lá lớn chỉ có thể đến 50cm, khả năng sinh trưởng nhanh nên thông thường các vườn họ sẽ cho một vài cây vào 1 chậu để trông có vẻ sum xuê hơn.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one