Dù chỉ là cái tên mới nổi gần đây nhưng cây monstera đột biến (monstera var) đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trong “làng” cây cảnh nội thất. Đặc biệt là khi có những bài báo viết về giá trị của loài cây này có thể lên đến hàng tỷ đồng, khiến cho rất nhiều người càng thêm tò mò về loài cây cảnh đặt biệt này. Vậy cây monstera đột biến là cây gì? Vì sao chúng lại “hot” đến thế?

CÂY MONSTERA ĐỘT BIẾN (MONSTERA VAR) CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? - OnlyPlants VN
CÂY MONSTERA ĐỘT BIẾN (MONSTERA VAR) CÓ NHỮNG LOẠI NÀO? – OnlyPlants VN

Sự nổi tiếng của cây monstera var được thể hiện thông qua những hình ảnh của chúng liên tục được xuất hiện bên cạnh các thương hiệu thời trang nổi tiếng, hoặc có mặt trong những bức ảnh nội thất đắt giá, và song song với đó chúng là dòng cây cảnh được “tự sướng” nhiều bậc nhất trên các trang mạng xã hội. Đây chính là sự công nhận về vẻ đẹp của loài cây có lá xẻ độc đáo này. Trong bài viết này, hãy cùng OnlyPlants VN tìm hiểu các dạng đột biến ở cây monstera ngay sau đây nhé.

Cây Monstera Deliciosa Variegata “Thai Constellation”

Cây Monstera Deliciosa Variegata "Thai Constellation" - OnlyPlants VN
Cây Monstera Deliciosa Variegata “Thai Constellation” – OnlyPlants VN

Một người anh em nằm trong họ Monstera, có nguồn gốc từ miền nam Mexico và Panama. Nhờ công nghệ nuôi cấy mô tại Thái Lan mà nó dần phổ biến tại đất nước chùa vàng sau đó lan rộng ra toàn thế giới.

Điểm đặc biệt ở Monstera Thai Constellation là gì? Là những chiếc lá trông giống như ai đó đã thoải mái dùng cọ vẩy những nước sơn màu kem lên nó tạo nên những hoa văn trông rất nghệ thuật. Những hoa văn đó thực chất là một dạng đột biến, nhưng chúng có thể được nhân giống vì vậy giá trị của cây vẫn cao nhưng không bằng được cây đột biến tự nhiên.

YouTube player

Tham khảo giá Cây Monstera Deliciosa Variegata “Thai Constellation”

Cây Monstera Deliciosa “Aurea” Variegata

Cây Monstera Deliciosa "Aurea" Variegata - OnlyPlants VN
Cây Monstera Deliciosa “Aurea” Variegata – OnlyPlants VN

Monstera Deliciosa “Aurea” Variegata thực chất là một dạng đột biến xuất hiện trên cả 2 dòng Monstera Deliciosa Liebm và Monstera Deliciosa var. Borsigiana. “Aurea” Variegata là một trong những loại đột biến quý hiếm với những đốm màu vàng tươi hoặc cũng có thể ngả sang xanh chuối.

YouTube player

Đặc trưng của dòng Monstera Deliciosa “Aurea” Variegata là những vệt màu đột biến loang trải dài hơn nửa lá giống anh em nhà Monstera Borsigiana “Albo” Variegata. Nhưng thay vì Monstera Albo có đốm trắng thì Aurea mang trong mình những đốm màu vàng.

Cây Monstera Deliciosa Borsigiana “Mint” Variegata

Cây Monstera Deliciosa Borsigiana "Mint" Variegata - OnlyPlants VN
Cây Monstera Deliciosa Borsigiana “Mint” Variegata – OnlyPlants VN

YouTube player

Monstera Deliciosa Borsigiana “Mint” Variegata là dòng đột biến siêu hiếm của Monstera. Với màu lá mix 2 màu, trông như các đường sợi chỉ chạy trên nền trắng, tạo nên một màu bạc hà cự kì độc đáo. Dường như phần xẻ lá rất sâu ngay từ khi lá còn non. Và bắt đầu xuất hiện xẻ lỗ khi là trưởng thành. Bạn có thể dễ dàng bắt được hình bóng nàng Mint này ngay cả khi để giữa các nàng đột biến khác.

Đây là một trong những dòng đột biến đắt đỏ nhất trong tất cả các dòng cây monstera đột biến.

Cây Monstera Borsigiana “Albo” Variegata

YouTube player

 

Đây là loại đột biến với các mảng màu lớn trắng có khi hơn phân nửa lá, nổi tiếng và trang nhã nhất, có thể nói đã góp phần làm nên tên tuổi của monstera. Var Albo xảy ra trên dòng Monstera Deliciosa Borsigiana (dáng nhỏ), vì thế chúng sở hữu đặc tính leo trèo mạnh, dáng xòe khá tốt.

Cây Monstera Borsigiana "Albo" Variegata - OnlyPlants VN
Cây Monstera Borsigiana “Albo” Variegata – OnlyPlants VN

Tham khảo giá Cây Monstera Borsigiana “Albo” Variegata:

Một biến thể đội biến của cây monstera “albo” đó chính là Half Moon với một nửa lá màu trắng và nửa còn lại màu xanh, được các tiền bối chơi kiểng lá ngày nhớ đêm mong, vì vậy giá trị của nó rất cao.

Cây Monstera "Albo" Halfmoon - OnlyPlants VN
Cây Monstera “Albo” Halfmoon – OnlyPlants VN
5/5 - (2 bình chọn)

2 thoughts on “CÂY MONSTERA ĐỘT BIẾN CÓ NHỮNG LOẠI NÀO?

  1. Pingback: CÁCH TRANG TRÍ NHÀ CỬA GỌN GÀNG ĐƠN GIẢN | OnlyDecor VN

  2. Pingback: GIẢI ĐÁP - CÂY MONSTERA GIÁ BAO NHIÊU? - OnlyPlantsVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one