TÊN KHOA HỌC: ALOCASIA JACKLYN, ALOCASIA SULAWESI

Tên thường gọi: Alocasia Jacklyn, Alocasia Sulawesi

Cây Alocasia Jacklyn là một giống Alocasia khá dễ trồng và chăm sóc. Nếu bạn muốn một cây trồng trong nhà với những chiếc lá có hình thù độc đáo cuốn hút và những đường gân nổi bật, cây Alocasia Jacklyn chính là loài cây dành cho bạn.

Tham khảo giá bán cây Alocasia Jacklyn tại đây:

Cây Alocasia Jacklyn - OnlyplantsVN
Cây Alocasia Jacklyn – OnlyplantsVN

Để cây Alocasia này được chăm sóc tốt nhất, cần cung cấp cho chúng một loại giá thể thoáng khí và thoát nước tốt, để giá thể khô trước khi tưới nước, cung cấp ánh sáng mặt trời gián tiếp, nhiệt độ dao động từ 18-26 độ C và độ ẩm cao.

LỊCH SỬ VỀ LOÀI ALOCASIA JACKLYN

Alocasia Jacklyn là loài cây bản địa Đông Nam Á, còn được gọi là Alocasia Tandurusa, là một loài Alocasia khá hiếm, độc đáo, được các nhà sưu tập thực vật nhiệt đới săn lùng ráo riết. Loài Alocasia này chỉ mới được phát hiện gần đây và được chính thức xác định. Trước đây, chúng đã được xác định sai khi nhiều người nhận định chúng là đột dạng biến của Alocasia Portei hoặc Alocasia Nycteris.

Cây Alocasia Jacklyn - OnlyplantsVN
Cây Alocasia Jacklyn – OnlyplantsVN

NHẬN DẠNG CÂY JACKLYN

Alocasia Jacklyn là một loại cây thân củ lá lớn độc đáo có hoa văn độc đáo, xẻ thùy sâu, màu xanh lục rực rỡ, tán lá hình mũi tên. Các đường gân trên lá xuất hiện nổi bật gần như màu xanh lục đen.

Cây Alocasia Jacklyn - OnlyplantsVN
Cây Alocasia Jacklyn – OnlyplantsVN

VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA ALOCASIA JACKLYN

Loài cây độc đáo này chắc chắn sẽ tạo thêm nét tinh tế cho bất kỳ không gian căn phòng nào. Chăm sóc đúng cách sẽ giúp chúng phát triển mạnh mẽ ngay cả với môi trường trong nhà.

MỘT CÂY JACKLYN TRƯỞNG THÀNH LỚN ĐẾN MỨC NÀO

Loài Alocasia này có thể cao tới 1,5m trong điều kiện phát triển thích hợp, nhưng khi trồng trong nhà có thể sẽ vẫn nhỏ hơn.

HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC ALOCASIA JACKLYN

Loài aroid phát triển nhanh này sẽ trưởng thành nhanh chóng miễn là bạn cung cấp cho nó sự chăm sóc cần thiết. Chúng thích nhiệt độ ấm, độ ẩm cao, nhiều ánh sáng gián tiếp và đất thoát nước tốt.

Cây Alocasia Jacklyn - OnlyplantsVN
Cây Alocasia Jacklyn – OnlyplantsVN

GÍA THỂ TRỒNG ALOCASIA JACKLYN

Alocasia Jacklyn thích được trồng trong đất thoáng khí, thoát nước tốt, giống như bất kỳ loài aroid nào khác. Điều quan trọng cần lưu ý là củ giống Alocasia này phải ở trên giá thể trồng, để rễ tiếp xúc nhiều oxy để ngăn ngừa thối rễ.

Tham khảo bài viết: “TỔNG QUAN VỀ GIÁ THỂ TRỒNG KIỂNG LÁ – CÂY TRONG NHÀ”

BÓN PHÂN CHO CÂY ALOCASIA JACKLYN

Alocasia Jacklyn sẽ phát triển tốt từ việc cung cấp chất dinh dưỡng cho chúng hàng tháng từ phân bón lỏng cân bằng để thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của tán lá. Đảm bảo rằng bạn làm theo tất cả các hướng dẫn trên nhãn mác của phân bón và không bón quá nhiều. Bạn không nên bón phân cho cây vào mùa thu hoặc mùa đông. Bón phân đầy đủ sẽ dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ.

YouTube player

TƯỚI NƯỚC ALOCASIA JACKLYN

Bạn có thể sẽ cần tưới nước cho cây Alocasia của mình khoảng hai lần một tuần, tùy thuộc vào điều kiện phát triển. Tần suất tưới vào mùa đông nên giảm xuống còn khoảng một lần hàng tuần. Đảm bảo rằng bạn không tưới quá nhiều nước cho cây của mình và bạn để lớp đất 1-2 inch trên cùng khô trước khi tưới lại. Những loại alocasia này rất nhạy cảm với việc ngập úng nước.

Tham khảo bài viết: “10 KỸ THUẬT TƯỚI NƯỚC CHO CÂY CẢNH TRONG NHÀ”

NHU CẦU ÁNH SÁNG CỦA ALOCASIA JACKLYN

Là một loài thực vật nhiệt đới, cây Jacklyn thích ở dưới ánh sáng mặt trời gián tiếp. Đảm bảo rằng bạn không để loài Alocasia này tiếp xúc với quá nhiều ánh nắng trực tiếp, có thể dẫn đến cháy nắng. Để loài Alocasia này duy trì được màu sắc, nó sẽ cần ánh sáng gián tiếp trong vài giờ mỗi ngày.

Cây Alocasia Jacklyn - OnlyplantsVN
Cây Alocasia Jacklyn – OnlyplantsVN

NHIỆT ĐỘ VÀ ĐỘ ẨM ALOCASIA JACKLYN

Là một loại cây có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới của Indonesia, Alocasia Jacklyn của bạn sẽ thích được trồng trong môi trường ấm áp và ẩm ướt. Bạn phải luôn giữ Alocasia của mình trên 13 độ C để tránh cho cây bị hư hại vĩnh viễn. Là loài ưa ẩm, Alocasia của bạn sẽ rất thích khi được bổ sung độ ẩm từ máy tạo ẩm hoặc khay đá cuội chứa nước.

Tham khảo giá máy tạo ẩm không khí tại đây: ShopeeTikiLazada

THAY CHẬU ALOCASIA JACKLYN

Alocasia Jacklyn là một loài thực vật mạnh mẽ và phát triển nhanh chóng, bạn sẽ cần thay chậu bất cứ khi nào cây bén rễ hoặc thấy rễ chui ra từ các lỗ thoát nước dưới đáy chậu. Lúc đó, hãy thay chậu (đảm bảo rằng rễ củ vẫn còn trên mặt đất một chút), làm mới đất, vun nhẹ, tưới nước kỹ và đặt dưới ánh sáng gián tiếp.

CẮT TỈA ALOCASIA JACKLYN

Alocasia Jacklyn là một loại cây phát triển nhanh, cần phải cắt tỉa đều đặn để không bị quá lớn. Vào mùa xuân, hãy cắt tỉa cây Alocasia Jacklyn của bạn bằng kéo cắt tỉa sắc bén, vô trùng trong quá trình phát triển tích cực. Những chiếc lá chết, bạc màu hoặc bị bệnh phải được cắt bỏ ngay khi phát hiện.

Cây Alocasia Jacklyn - OnlyplantsVN
Cây Alocasia Jacklyn – OnlyplantsVN

NHÂN GIỐNG ALOCASIA JACKLYN

Alocasia Jacklyn có thể được nhân giống dễ dàng thông qua phân chia thân rễ. Để nhân giống, chỉ cần nhấc nhẹ cây bố mẹ ra khỏi thùng chứa của nó và cắt bỏ một phần của thân rễ. Mỗi phần nên có rễ và lá riêng. Tiếp theo, đặt các mảnh thân rễ vào thùng chứa của chúng, tưới nước kỹ và đặt chúng dưới ánh sáng gián tiếp.

ALOCASIA JACKLYN CÓ ĐỘC KHÔNG?

Alocasia Jacklyn được coi là chất độc đối với con người do hàm lượng tinh thể Oxalat Canxi.

ĐỘC TÍNH VỚI CON NGƯỜI

Được coi là độc hại đối với con người, tuyệt đối không được ăn và nuốt phải Alocasia Jacklyn. Hãy để chúng ngoài tầm với của trẻ nhỏ.

Ngoài ra, nhựa cây của nó có thể gây dị ứng, kích ứng với da khi tiếp xúc ở người. Vì vậy, nên sử dụng găng tay khi thay chậu, cắt tỉa hoặc nhân giống loại cây này.

ĐỘC TÍNH VỚI CHÓ & MÈO

Alocasia Jacklyn được coi là rất độc đối với động vật và không bao giờ được để chúng nuốt phải, vì nó có thể gây tử vong. Nếu bạn nghi ngờ rằng thú cưng của bạn đã ăn bất kỳ phần nào của cây này, hãy liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức.

Cây Alocasia Jacklyn - OnlyplantsVN
Cây Alocasia Jacklyn – OnlyplantsVN

ALOCASIA JACKLYN – CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP PHẢI

ALOCASIA JACKLYN LÁ CHUYỂN SANG MÀU VÀNG

Những chiếc lá của Alocasia Jacklyn sẽ chuyển sang màu vàng  có thể do tưới quá nhiều hoặc thiếu nước. Nếu bạn thấy lá vàng và rụng lá thì loại cây này cần được tưới nhiều nước hơn.

ALOCASIA JACKLYN LÁ CHUYỂN SANG MÀU NÂU

Nguyên nhân số một khiến lá cây ở Alocasia Jacklyn bị chuyển sang màu nâu là do thiếu ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, tán lá chuyển sang màu nâu cũng có thể do cây bị lạnh hoặc thiếu nước.

Cây Alocasia Jacklyn - OnlyplantsVN
Cây Alocasia Jacklyn – OnlyplantsVN

BỆNH THƯỜNG GẶP Ở ALOCASIA JACKLYN

Alocasia Jacklyn không dễ bị bất kỳ bệnh cụ thể nào. Tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng bạn không tưới quá nhiều nước cho cây hoặc để thừa nước trong trong chậu của chúng, vì điều này có thể dẫn đến thối rễ hoặc các vấn đề về nấm hoặc vi khuẩn khác.

Cây Alocasia Jacklyn - OnlyplantsVN
Cây Alocasia Jacklyn – OnlyplantsVN

Alocasia Jacklyn có thể dễ bị nhiễm bởi các loài gây hại cây trồng trong nhà thông thường như rệp sáp, vảy, bọ xít, nhện đỏ, v.v. Khi xác định được ổ nhiễm, hãy cách ly cây của bạn và xử lý bằng thuốc trừ sâu như dầu neem hoặc xà phòng diệt côn trùng.

Tham khảo giá bán dầu NEEM tại đây:

5/5 - (4 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one