Ruồi muỗi và các loại côn trùng xuất hiện trong nhà của chúng ta không chỉ gây phiền toái, mất vệ sinh mà còn là trung gian truyền nhiễm nhiều loại bệnh dịch, có thể kể đến như dịch sốt xuất huyết đang có những diễn biến đáng báo động thời gian qua. Chính vì vậy, nhiều gia đình hiện nay rất chú trọng đến việc diệt muỗi, ruồi, gián… trong nhà. Bên cạnh các phương pháp như sử dụng cụ bẫy côn trùng hay thuốc xịt chứa các thành phần hóa học, chúng ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Vậy nên hôm nay OnlyPlants VN xin phép được giới thiệu đến quý vị và các bạn các loại cây cảnh trong nhà dưới đây để vừa có tác dụng đuổi muỗi, côn trùng, vừa để trang trí cho không gian nhà ở thêm đẹp.

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm là cây thân gỗ, lá kim, kích thước nhỏ nên nhu cầu nước không cao, tuổi thọ dài và lá màu xanh tươi đẹp nên rất thích hợp trồng làm cây cảnh để bàn. Ngoài tác dụng trang trí, cây còn mang mùi hương rất dễ chịu. Đồng thời, loại hương thơm của cây giúp chống muỗi vào trong phòng hiệu quả. Có thể trồng cây tùng thơm ngoài trời hoặc trong nhà đều được nhưng thường người ta đặt cây trong phòng khách, phòng ngủ.

Cây tùng thơm - OnlyPlants VN
Cây tùng thơm – OnlyPlants VN

Cây ngũ gia bì

Khi nhắc đến các loại cây cảnh trong nhà có mùi thơm dịu nhẹ nhưng lại giúp đuổi muỗi an toàn và tự nhiên thì không thể không nhắc đến cây ngũ gia bì. Ngũ gia bì được sử dụng phổ biến như cây cảnh trang trí trong nhà, văn phòng làm việc và là cây cảnh mini để bàn siêu xinh. Ngoài công dụng trang trí và đuổi muỗi, cây ngũ gia bì còn là vị thuốc quý giúp chữa trị những căn bệnh như kháng viêm, giảm đau, đau nhức xương khớp, đau bụng, hạ sốt, tăng trí nhớ, chống suy nhược thần kinh… Vào buổi tối, cây sẽ hấp thụ oxy và thải ra khí CO2, do đó không nên trồng nhiều chậu hoặc đặt cây trong phòng ngủ.

Cây ngũ gia bì - OnlyPlants VN
Cây ngũ gia bì – OnlyPlants VN

Cây hương thảo (Rosemary)

Cây hương thảo được nhiều người biết đến là một gia vị để tăng thêm hương vị món ăn trong nhà bếp và có nguồn gốc từ Châu Âu. Loại cây này có rất nhiều công dụng cho sức khỏe con người. Đặc biệt là có tác dụng xua đuổi côn trùng rất hữu hiệu.

Cây hương thảo - OnlyPlants VN
Cây hương thảo – OnlyPlants VN

Cây sen đá lá thơm (nhất mạt hương)

Cây sen đá lá thơm, một loài thực vật mọng nước thường được dùng để trang trí, nhưng bên cạnh đó nó cũng có tác dụng đuổi muỗi cực hiệu quả. Hương thơm của nhất mạt hương không chỉ giúp con người giảm bớt căng thẳng và thư giãn đầu óc mà còn khiến côn trùng như muỗi phải tránh xa.

Cây sen thơm (nhất mạt hương) - OnlyPlants VN
Cây sen thơm (nhất mạt hương) – OnlyPlants VN

Cây cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ là loại cây hoa đẹp, phổ biến có thể làm cây xanh đuổi muỗi. Mùi hương của cây lan tỏa diện rộng khiến côn trùng và muỗi đều tránh xa. Vì thế cây cúc vạn thọ được trồng nhiều trong các khu vườn để xua đuổi các loại côn trùng gây hại cho cây và con người.

Cây cúc vạn thọ - OnlyPlants VN
Cây cúc vạn thọ – OnlyPlants VN

Cây hoa ngũ sắc

Cây hoa ngũ sắc là loài hoa đẹp có nhiều màu khác nhau như tím, trắng, vàng, hồng, đỏ. Mỗi cành hoa đều có những bông hoa nhỏ nở chụm với nhau thành hình ô. Hoa ngũ sắc có mùi hắc đuổi muỗi hiệu quả nên được khai thác làm nguyên liệu trong các loại chất chống muỗi.

Cây hoa ngũ sắc - OnlyPlants VN
Cây hoa ngũ sắc – OnlyPlants VN

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

All in one